หน้าหลัก | จังหวัดบุรีรัมย์ | ข่าวประชาสัมพันธ์ | แหล่งท่องเที่ยว | ประเพณีภูมิปัญญา | แนะนำภาพ | แนะนำร้านค้า | ลงนามถวายพระพร | ลงนามถวายพระพร | เว็บบอร์ด | ติดต่อโฆษณา
User :
Password :
สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน

ข่าวสารบุรีรัมย์

คลิปความสามารถ

ตำแหน่งโฆษณา
หมวด » ธรรมะออนไลน์ » พุทธทาส

....

 

httpsyoutube.comdevicesupport

httpsyoutube.comdevicesupport

 

 

บทความและไฟล์ภาพ ในเว็บไซต์แห่งนี้ อาจนำมาจากเว็บไซต์อื่นๆที่ทีมงานคิดว่ามีประโยชน์ต่อผู้อ่าน โดยให้ผู้อ่านเกิดความบันเทิง และให้ความรู้ โดยเราจะให้เครดิตทุกครั้งที่นำมา หากไฟล์ภาพหรือบทความใด ที่เจ้าของลิขสิทธิ์ไม่ต้องการให้นำมาแสดง โปรดแจ้งมาที่ E-mail crm_buriramguideแอดhotmail.co.th ทีมงานจะนำบทความนั้นๆออกทันที

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนอข้อมูลกับบุรีรัมย์ไกด์ดอทคอมและบุรีรัมย์ไทม์ด้วยวิธีง่ายๆ
เพียงส่งรูปภาพหรือข้อมูลข่าวสารกิจกรรมที่ท่านมีเกี่ยวกับบทความเนื้อหาในเว็บไซต์นี้ มาให้เราที่ buriramguideแอดhotmail.co.th ทางทีมงานจะนำรูปภาพและบทความของท่านมาปรับปรุงข้อมูลและลงชื่อท่านเพื่อเป็นเกียรติค่ะ
เขียนเมื่อ : 23 เม.ย. 2558,03:00   เข้าชม : 127 ครั้ง

ธรรมะออนไลน์ » พุทธทาสอื่นๆที่น่าสนใจ
สงฺคาติโค อุบาลีพุทธคุณ บทที่ ๓๙.
พุทธสตารหคุณ นิสภวรรค ที่สี่ ๓๑. นิสโภ ๓๒. อปฺปเมยฺโย ๓๓. คมฺภีโร ๓๔. โมนปฺปตฺโต ๓๕. เขมงฺกโร ๓๖. เวโท ๓๗. ธมฺมฏฺโฐ ๓๘. สุสํวุตตฺโต ๓๙. สงฺคาติโค ๔๐. มุตฺโต หัวข้อบาลีคําบรรยาย อุบาลีพุทธคุณ ๑๐๐ บท บรรยาย ณ สวนโมกขพลาราม ระหว่
พระองค์อยู่หลังม่าน
ภาพปริศนาธรรม ภาพพระพุทธองค์อยู่หลังม่าน ภาพแรกเรียกว่า "ภาพพระองค์อยู่หลังม่าน". เป็นภาพล้อคนโง่ มีม่านอวิชชาปิดบังหนาแน่นหมด จนมองไม่เห็นพระพุทธองค์. นี้คำด่านี้ก็มีว่า เพียงแต่ท่านแหวกม่านออกไปข้าง ๆ เสียสักศอกหนึ่งเท่านั้น ก็จะพบว่า ' อ้าว พ
ชีวิตใหม่ ตอนที่ ๑.
มรรคาหรือหนทางที่จะมีชีวิตใหม่ ธรรมบรรยายแก่คณะนักศึกษา สวนโมกขพลาราม 31 มกราคม -2 กุมภาพันธ์ 2529
ภาษาคนกับภาษาธรรม ตอนที่ ๗.
มรดกที่ ๑๓. ภาษาคน-ภาษาธรรม มีไว้สำหรับแยกกันใช้พูดให้ถูกต้อง ในระหว่างเรื่องทางวัตถุ และเรื่องทางจิต แล้วจะเข้าใจเรื่องนั้นๆ ได้อย่างถูกต้อง ลึกซึ้ง สำเร็จประโยชน์ อย่าใช้รวมกัน หรือ กลับกัน จะเกิดการเวียนหัว. ภาษาคนกับภาษาธรรม ที่เป็น คำสามัญทั่วๆไป ธร
กามามิษปทานุกรมปฏิบัติธรรม
ปทานุกรมเพื่อการปฏิบัติธรรม พุทธทาส อินฺทปญฺโญ บันทึกปทานุกรมบนธรรมมาสน์ สวนโมกขพลาราม ๑ มิถุนายน ๒๕๑๗
ร้อยธรรม อตัมมยตา บทที่ ๘๖.
บทที่ ๘๖ "อตัมมยตา" อตัมมยตาใช้กับการลืมเรื่องที่ควรลืมได้ทุกเรื่อง เรื่องบางเรื่องเราอยากจะลืม มันลืมไม่ลง มันก็มารบกวนอยู่ อตัมมยตาเข้ามามันจะลืมเรื่องนั้นได้ เรื่องกูไม่เอากับมึง รู้จักใช้อตัมมยตาในเรื่องที่ รบกวนหัวใจ
ธรรมะและผู้มีธรรมะ ตอนที่ ๒๒.
ธรรมบรรยายแก่คณะนักศึกษาและครูอาจารย์ สวนโมกขพลาราม ๑๓ ตุลาคม ๒๕๒๗
เรื่องทางเพศคือเรื่องชั่ววูบเดียว
กิจกรรมทางเพศ เป็นความรู้สึกเพียงวูบเดียว พุทธทาสภิกขุ ปาฐกถาธรรม ชุด "ปรมัตถธรรมกลับมา" ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงฯ 19 กุมภาพันธ์ 2527
สิ่งทั้งหลายเป็นไปตามเหตุปัจจัย ๑.
อาสาฬหบูชาเทศนา ๒๕๒๖ สวนโมกขพลาราม ๒๔ กรกฏาคม ๒๕๒๖
อุบาลีพุทธคุณ วรรคที่ ๕.ตอนที่ ๑.
ธรรมบรรยายประจำวันเสาร์ สวนโมกขพลาราม ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๒๐
ปริทรรศน์ของปริยัติ ๙.
การบรรยายครั้งที่ ๖ ชุดธรรมโฆษณ์ "คู่มือการศึกษาพุทธศาสนา" ประจำวันเสาร์ ภาคมาฆบูชา ๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๒๘ ความยาวรวม ๘๘ นาที
กาลัญญู-ผู้รู้ซึ่งกาละ
ปทานุกรมเขียนบนธรรมาสน์ สวนโมกขพลาราม ๒๒ มิถุนายน ๒๕๑๗
ป่ารกสามดง ตอนที่ ๒.
พุทธทาสภิกขุ ธรรมปาฏิโมกข์ ครั้งที่ ๔ ชุดไม้อิงสามขา สวนโมกขพลาราม ๑ กันยายน ๒๕๒๑ ๒๖ สิงหาคม ๒๕๒๑ ป่ารกสามดงหลงหลับตา ว่า " เที่ยงแท้ "ว่า "สิ้นสุด"ว่า"ไม่มีอะไร" ...........................................
ความหมายของศีลธรรม
ความหมายของศีลธรรม. ศีลธรรม ความปกติ ของธรรมชาติ ศีลธรรม ตามอำนาจ คนจัดสรร ศีลธรรม คือ สุข - สะดวก บวกเข้ากัน ศีลธรรม คนทุกวัน หันหัวลง. ศีลธรรม นำบุถุชน ดลอริยะ ศีลธรรม รวมฐานะ ที่พึงประสงค์ ศีลธรรม ทุกทุกส่วน ล้วนเส้นตรง ศีลธรรม นำสูงส่ง ตรงต่อญาณ.
ธรรมะสำหรับนักการเมือง ๗
หัวใจของพุทธศาสนา ตอนที่ ๒.
ความไม่ยึดมั่นถือมั่นในฐานะเป็นหัวใจของพุทธศาสนา ตอนที่ ๑. ธรรมบรรยายแก่ คณะ นศ. มศว. กทม.และ วค.พระนคร, อยุธยา 12 สิงหาคม 2528
ผู้สูงอายุตามหลักพุทธศาสนา ๑.
ธรรมบรรยายประจำวันเสาร์ แสดงแก่ สมาคมผู้สูงอายุ จังหวัดชุมพร ๒๘ มกราคม ๒๕๓๑
ธรรมะ-ของคู่กันกับชีวิต ตอนที่ ๒๒.
ธรรมบรรยายประจำวันเสาร์ ภาคอาสาฬหบูชา สวนโมกขพลาราม ๒๙ สิงหาคม ๒๕๓๐
ร้อยธรรม อตัมมยตา บทที่ ๓๒.
ร้อยธรรม อตัมมยตา บทที่ ๖๕ และ ๖๖.
บทที่ ๖๕ อตัมมยตา หย่าขาดจากความทุกข์ทั้งปวง ทุกข์กาย ทุกข์ใจ ทุกข์ชนิดไหนเรียกว่าความทุกข์แล้ว ก็หย่าขาด เพราะมีอตัมมยตา ไม่ปล่อยให้จิตถูกปรุงแต่ง เป็นยินดียินร้าย ไม่เกิดกิเลสใดๆ บทที่ ๖๖ อตัมมยตา หย่าขาดจากตัวเอง นี้ที่คนเขาจะไม่ยอมรับ หย่าขาดจากต
แสดงความคิดเห็น เรื่อง : httpsyoutube.comdevicesupport
 
คำค้น
Videoxxxx18 Videoxxxx18+ คนไททิ้งแผ่นดิน คนไม่มีเวลา คลิบโป๊ คลิปวีดีโอแอนนาเอ็ก คลิปหนังเอ็ก คลิปหนังเอ็กvdo888 คลิปเกย์ คาราบาว จทบ.บร ชุมชนปั่นฝ้ายจังหวัดบุรีรัม ชุมชนปั่นฝ้ายจังหวัดสุรินทร์ ดงใหญ่ ทหาร นักฆ่าขนตางอน บิกินี่ บุรีรัมย์ ประกาศรางวัล ฉบับที่ 31 พ.ค รอสายคนโสด วุ้นเส้น ศิริพรอำไพพงษ์เพลงปริญญาใจ หนังx หนังโป๊ หวานใจกับนายจอมหยิ่ง เกย์ เย็ด แต่งตัว แม่ดีเด่น โรบิลสัน
Copyright 2010, All Rights Reserved. สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537